UNIBEN (MÌ 3 MIỀN) KHÁT VỌNG MỞ RỘNG VÀ PHÁT TRIỂN

Ngày đăng 20/09/2022

  Tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng, CTCP Chứng khoán Globalmind Capital đổi tên thành Kafi, với cổ đông lớn nhất là CTCP Uniben. Cùng VinTrust phân tích kỹ hơn về khát vọng của Uniben thông qua hành động này.
 
1. 30 năm top đầu ngành hàng mì ăn liền
       Tham gia thị trường từ năm 1992 với sản phẩm chủ lực là mì gói, sau 30 năm phát triển, Uniben đã tạo dựng vị thế top đầu ngành thực phẩm với 2 thương hiệu 3 Miền (hướng đến người tiêu dùng trong nước) và Reeva (thuộc phân khúc cao cấp để hội nhập quốc tế).
 
        Đến năm 2009, công ty đổi chủ sở hữu và 6 năm sau đổi tên thành Công ty cổ phần Uniben. Từ đây, công ty thay đổi hoàn toàn bộ nhận diện thương hiệu và đầu tư mạnh mẽ vào ngành mì, cụ thể là thương hiệu 3 Miền. Theo báo cáo Kantar Worldpanel Brand Footprint, hãng mì này đã trở thành thương hiệu mì ăn liền được người tiêu dùng chọn mua số 1 tại thị trường nông thôn từ năm 2016 và giữ vững cho tới hiện tại.
 
         Với thành công của 3 Miền, Uniben cũng trở thành nhà sản xuất mì ăn liền lớn thứ 3 ở Việt Nam. Ngoài mì ăn liền, công ty đã mở rộng sang ngành hàng gia vị và nước giải khát. Năm 2021, Uniben đạt doanh thu hơn 3.400 tỷ đồng, tăng 12% so với năm trước.
 
       Ngoài mở rộng thị phần cho sản phẩm mì, Uniben còn liên tiếp tạo dấu ấn trên thị trường với nhiều dòng sản phẩm mang tinh túy của ẩm thực Việt như phở, nước mắm, hạt nêm… Bên cạnh 3 Miền, Reeva là dòng sản phẩm mì thuộc phân khúc cao cấp được Uniben tiên phong sáng tạo, bổ sung nguyên liệu tươi 100%. Sau 10 năm ra mắt, mì Reeva không chỉ được người tiêu dùng trong nước đón nhận rộng rãi, mà còn xuất khẩu sang hơn 16 quốc gia trên thế giới, trong đó có những khu vực khắt khe với chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…
 
2. Bắt đầu dấn thân với nhiều ngành khác
         Trong đó, nước chấm cá cơm 3 Miền của Uniben được thị trường đón nhận tích cực. Sản phẩm được làm từ nước mắm cốt cá cơm nguyên chất; có màu vàng nâu sóng sánh; hương thơm dịu nhẹ; có thể trung hòa khẩu vị của người dùng 3 miền; giúp nấu, kho hay chấm đều tiện. Sản phẩm được bà nội trợ hiện đại yêu thích vì đáp ứng yêu cầu “ngon và tiện”. Sản phẩm có thể dùng làm nước chấm, gia vị nêm ướp thức ăn giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng mà vẫn đảm bảo giữ hương vị truyền thống cho bữa ăn gia đình.
 
       Năm 2019, với vị thế dẫn đầu ngành mì ăn liền, Uniben tự tin gia nhập ngành hàng nước giải khát và để lại ấn tượng với các sản phẩm sáng tạo như trà mật ong Boncha, nước trái cây Joco, nước tăng lực Abben. Điểm khác biệt của các dòng sản phẩm này nằm ở nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, bổ sung vitamin, khoáng chất với mục tiêu mang đến sự ngon miệng và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
 
       Năm 2020, doanh nghiệp tiếp tục chứng minh khả năng sáng tạo khi kết hợp các nguyên liệu phương Đông như mật ong nguyên chất 100%, trà xanh nguyên lá… cùng nước ép trái cây nhập khẩu từ phương Tây, để cho ra đời trà mật ong Boncha. Không dừng lại, Uniben còn tiên phong với phiên bản lon sleek-can cao cấp, mang đến trải nghiệm thưởng thức trà thời thượng cho người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Trên đà thành công của Boncha, công ty tạo tiếng vang với sản phẩm nước trái cây Joco đa vị dành cho giới trẻ. Joco được đón nhận vì bắt trúng khẩu vị yêu thích, bổ sung topping dai giòn sần sật, sáng tạo nhiều hương vị độc đáo như vải thạch dừa, chanh dây…
 
        Năm 2022, sản phẩm nước tăng lực Abben ra đời với định vị "Chuẩn tăng lực nhất, tạo nên sự chuẩn xác trong từng hành động". Qua đó, doanh nghiệp định hướng mang lại nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm đồ uống.
 
      Dù có tuổi đời gần 30 năm như 3 Miền, Reeva hay thương hiệu “trẻ” như Boncha, Joco, Abben, Uniben đều nỗ lực sáng tạo, ghi dấu ấn riêng biệt và dẫn đầu xu hướng sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.
 
3. Ngoài ngành hàng tiêu dùng Uniben bất ngờ lấn sân sang chứng khoán
      Vào ngày 26/07/2022, CTCP Chứng khoán Globalmind Capital công bố thông tin bất thường về việc HĐQT phê duyệt kết quả tăng vốn điều lệ của công ty từ 155 tỷ đồng lên 1.000 tỷ đồng.
 
       Cụ thể, công ty này đã chào bán 134,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cp, dự kiến huy động 1.345 tỷ đồng. Kết thúc đợt chào bán vào ngày 11/07, có 84,5 triệu cổ phiếu được phân phối, tương ứng 62,83% tổng số cổ phiếu chào bán. Tổng số tiền thu được từ đợt chào bán là 845 tỷ đồng. Trong đó, cổ đông lớn nhất của Globalmind Capital là CTCP Uniben tiếp tục mua vào hơn 19 triệu cổ phiếu, tương đương 190 tỷ đồng để duy trì tỷ lệ nắm giữ 22,5%.
 
         Cuối năm 2021, sau khi mua vào 3,48 triệu cổ phần, Uniben trở thành cổ đông lớn của Globalmind Capital. Sau sự có mặt của Uniben, Globalmind Capital bước vào giai đoạn tái cơ cấu khi công ty mang gần như toàn bộ vốn đi mua trái phiếu và gửi ngân hàng, không có hoạt động nghiệp vụ chứng khoán. Báo cáo tài chính bán niên năm 2022 cho thấy công ty sở hữu 110 tỷ đồng trái phiếu Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), 6 tỷ đồng chứng chỉ tiền gửi cùng với 22 tỷ đồng tiền mặt.
          
        Như vậy xuất thân từ công ty lĩnh vực mì ăn liền nhưng Uniben đang ngày càng phát triển giữ vững vị thế trong ngành đồng thời tận dụng lợi thế của mình đầu tư sang lĩnh vực khác cho thấy khát vọng phát triển mạnh mẽ. Đồng thời đứng ở vị thế nhà đầu tư thông qua bài viết VinTrust đã phác họa lại bức tranh toàn cảnh về hành trình cũng như tương lai phát triển của Uniben. Mong rằng nhà đầu tư sẽ có cái nhìn sáng suốt và thấy được vị thế lâu dài của doanh nghiệp mình sẽ tham gia đầu tư trên thị trường.
 
-
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
▪️ Hotline: 033.939.9959
▪️ Địa chỉ: 88 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
▪️ Website: https://vintrust.vn/
#Vintrust #Trust_in_Us #Dich_vu_nguon

 

Bài viết cùng chủ đề

02/12/2022 GIÁ NIẾM YẾT - NÊN MUA CỔ PHIẾU NIÊM YẾT HAY CHƯA NIÊM YẾT Ở SÀN GIAO DỊCH

GIÁ NIẾM YẾT - NÊN MUA CỔ PHIẾU NIÊM YẾT HAY CHƯA NIÊM YẾT Ở SÀN GIAO DỊCH

Giá niêm yết là một khái niệm quan thuộc trong nhiều lĩnh vực, trong đầu tư thì giá niêm yết có ý nghĩa và vai trò vô cùng đặc biệt. Đây là bảng giá thông báo công khai giá hàng hóa hoặc dịch vụ cho người mua biết. Giá niêm yết cổ phiếu là giá bán công khai được giao dịch trên sàn chứng khoán. Nội dung chính

xem bài viết
01/12/2022 NHÀ ĐẦU TƯ CÓ NÊN BẮT ĐÁY CỔ PHIẾU VỪA THOÁT SÀN

NHÀ ĐẦU TƯ CÓ NÊN BẮT ĐÁY CỔ PHIẾU VỪA THOÁT SÀN

Khi cổ phiếu thoát sàn cũng đồng thời kích hoạt dòng tiền bắt đáy từ nhiều nhà đầu tư, bởi họ kỳ vọng giá cổ phiếu sẽ bật tăng mạnh mẽ sau khi đã chiết khấu rất sâu.

xem bài viết
30/11/2022 JOHN NEFF - NHÀ QUẢN LÝ QUỸ ĐẠI TÀI NGƯỜI MỸ

JOHN NEFF - NHÀ QUẢN LÝ QUỸ ĐẠI TÀI NGƯỜI MỸ

Áp dụng nguyên tắc đầu tư đơn giản: “Mua những công ty tốt, trong những ngành tốt, với P/E thấp”, nhà đầu tư John Neff đã đưa quỹ Windstor trở thành một trong những quỹ đầu tư thành công nhất nước Mỹ lúc bấy giờ. Vậy John Neff là ai?

xem bài viết